Multimedia Đọc Báo in

Báo Thanh Niên trao tặng 100 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

17:18, 25/08/2011

Sáng 25-8, đại diện Báo Thanh Niên đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng cho các nạn nhân trực tiếp nhiễm chất độc dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

da cam 1
Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên tặng quà các nạn nhân nhiễm chất độc da cam

Chị Hoàng Thị Nhung (ở thôn 6A, xã Ea Ran, huyện Ea H’leo) mang theo đứa con tật nguyền (thiểu năng trí tuệ, mù, điếc, người nổi đầy các u máu lớn) đi nhận quà đã xúc động nói: “Đây là món quà có ý nghĩa, động viên tinh thần chúng tôi và giải quyết phần nào khó khăn, nợ nần mà gia đình đang gánh chịu”. Chồng chị Nhung là Anh Trần Trọng Sơn tham gia kháng chiến ở chiến trường Tây Nguyên, bị nhiễm chất độc da cam đã mất năm 1992 để lại cho chị 3 đứa con tật nguyền…Trong số 15 huyện, thị xã, thành phố thì Ea H’leo là huyện có 10 nạn nhân được tặng quà lần này.

dc
Mẹ con chị Nhung tại buổi nhận quà

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết: Nhân kỷ niệm 50 năm chất độc da cam/dioxin Việt Nam, ông Hoàng Kiều, Chủ tịch Tập đoàn RAAS (Mỹ) đã thông qua Báo Thanh Niên gửi 25.000 USD hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam ở Tây Nguyên. Số tiền trên được Báo Thanh Niên tặng cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam ở 2 tỉnh Dak Lak (100 suất) và Dak Nông (70 suất). Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, ủng hộ cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.