Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện nhiều sai phạm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm

10:17, 06/09/2011

Trong 4 ngày (30, 31-8 và 1, 5-9), các đoàn thanh tra kiểm tra liên ngành của tỉnh và của TP. Buôn Ma Thuột tổ chức thanh tra kiểm tra 22 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra đã phát hiện 9 cơ sở vi phạm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra hồ sơ đăng ký chất lượng sản phẩm tại cơ sở Song Long (đường Điện Biên Phủ, TP. Buôn Ma Thuột)

Các sai phạm chủ yếu là nhãn mác không phù hợp; thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; thực phẩm quá hạn sử dụng; điều kiện sản xuất không bảo đảm; thủ tục hành chính chưa đầy đủ… Đặc biệt, trong quá trình thanh tra kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột đã phát hiện cơ sở sản xuất bánh Trung thu kém chất lượng; không bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nguyên liệu không đúng như thông tin trên bao bì… Các đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã tiến hành lấy một số mẫu bánh Trung thu tại các cơ sở để kiểm định chất lượng.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Buôn Ma Thuột phát hiện nhiều sản phẩm nước giải khát, nước tương và bột dinh dưỡng quá hạn sử dụng tại cơ sở Kim Thanh (417- Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột)

Được biết, trong những ngày tới, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và thành phố sẽ tiếp tục thanh tra  kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố và các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại các huyện, thị xã trong tỉnh; trong đó ưu tiên nhóm thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu nhằm bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Cán bộ Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra nhãn mác bánh Trung thu.
Bánh Trung thu Bibica bán tại cơ sở Kim Thanh dù còn hạn sử dụng nhưng đã bị mốc.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc