Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu thanh niên giữa 2 tỉnh Dak Lak và Mondulkiri (Campuchia)

09:27, 11/10/2011

Trong 2 ngày 5 và 6-10, tại thành phố Senmônôrum, tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) đã diễn ra hoạt động giao lưu thanh niên hai tỉnh Mondulkiri và Dak Lak. Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự.

Chương trình giao lưu giữa thanh niên 2 tỉnh đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa: Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Dak Lak gặp mặt xã giao lãnh đạo hai tỉnh; tham gia Diễn đàn “Thanh niên Dak Lak (Việt Nam) – Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) với chủ đề “Chung tay xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị”.

Tại Diễn đàn, các đại biểu thanh niên đến từ 2 tỉnh đã báo cáo về các hoạt động phối hợp xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị; các giải pháp tham gia phát triển kinh tế vùng biên giới; đề xuất các ý tưởng, làm rõ cơ chế, biện pháp phát huy vai trò của thanh niên 2 tỉnh trong hợp tác phát triển kinh tế cũng như tăng cường quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết giữa thanh niên 2 tỉnh. Nhằm tăng cường và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Dak Lak và Hội Thanh niên Mondulkiri, hai bên đã trao đổi và thống nhất tăng cường và mở rộng hợp tác thanh niên trên nhiều lĩnh vực như: phát triển nguồn nhân lực trẻ, hợp tác về hỗ trợ thanh niên lập nghiệp; trao đổi các hoạt động thanh niên tình nguyện, đề xuất các cơ chế chính sách, kiến nghị lãnh đạo hai tỉnh quan tâm ủng hộ, hỗ trợ tăng cường hợp tác thanh niên nói chung và việc tiếp tục tổ chức các diễn đàn tương tự. Các đại biểu thống nhất đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Dak Lak và Hội Thanh niên Mondulkiri (Campuchia) phối hợp trình lãnh đạo 2 tỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động trong thời gian tới. Hai bên tích cực thúc đẩy trao đổi thông tin, tư liệu và kinh nghiệm trong công tác thanh niên, trong tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách, luật pháp liên quan đến thanh niên và phong trào thanh niên…; tổ chức cho thanh niên cấp huyện có chung đường biên giới (Buôn Đôn, Ea Súp của tỉnh Dak Lak và huyện Kô Nhéc, tỉnh Mondulkiri) thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ 2 năm 1 lần.

Trong dịp này, đoàn đại biểu thanh niên tỉnh ta đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền về phòng, chống sốt rét và trao tặng 300 chiếc mùng cho người dân xã Busara, huyện Páchchanđa; hướng dẫn và xây dựng mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới với diện tích 200 mét vuông, tặng một bộ máy vi tính, 250 cặp sách, 1000 cuốn vở, bút cho Trung tâm Trẻ mồ côi tỉnh Mondulkiri, với tổng trị giá quà tặng  4.500 USD.

Ngoài ra, các đại biểu còn tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ với chủ đề: “Thắm tình hữu nghị” với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật múa, hát thể hiện nền văn hóa đặc trưng của 2 nước Campuchia và Việt Nam.

Đây là chương trình giao lưu nhiều ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, đoàn kết, thắm tình hữu nghị của thanh niên 2 tỉnh Mondulkiri và Dak Lak.

Kpă Y Khoa

Ý kiến bạn đọc