Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác tuyên truyền phòng chống lạm dụng rượu bia và xử lý vi phạm qui định nồng độ cồn đối với lái xe khách

11:02, 17/11/2011

Sáng 17-11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Quốc tế về Chính sách chất có cồn (ICAP) và Sở Giao thông Vận tải Dak Lak đã tổ chức lớp tập huấn Công tác tuyên truyền phòng chống lạm dụng rượu bia và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với lái xe khách. Đại diện các doanh nghiệp vận tải, bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, đại diện ICAP và Tổng cục Đường bộ đã giới thiệu về tình hình tai nạn giao thông đường bộ của Việt Nam; những nguyên nhân, trách nhiệm của người tham gia giao thông, xu hướng tai nạn giao thông từ năm 2005 đến nay; tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong vận tải đường bộ. Ngoài ra, các học viên còn được trang bị những kiến thức cần thiết đối với lái xe để phòng tránh tai nạn liên quan đến lạm dụng rượu bia; quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; ảnh hưởng của rượu, bia đối với sức khỏe và khả năng lái xe; cách sử dụng máy đo nồng độ cồn…

Ông Trần Quang Bình, Phó Vụ trưởng, Vụ Vận tải - Pháp chế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giới thiệu những kiến thức cần thiết đối với lái xe.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nhận thức một cách có hệ thống tác hại của việc lạm dụng rượu, bia khi lái xe; hiểu được các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải đường bộ và các rủi ro của việc uống rượu, bia khi lái xe, từ đó hình thành ý thức tự giác chấp hành và tuyên truyền cho các lái xe khác cùng chấp hành các quy định về nồng độ cồn. Bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm được các chuyên gia truyền đạt, các học viên đã thảo luận, gắn kết với điều kiện cụ thể tại đơn vị để triển khai thực hiện hiệu quả việc phòng chống lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.