Hầu hết các dự án giao thông đều chậm tiến độ
Theo sở Giao thông vận tải: trong năm 2011, do tác động của việc cắt giảm đầu tư công, biến động thời tiết và giá cả nên hầu hết các dự án cầu, đường chuyển tiếp từ năm 2010 và khởi công mới do sở làm chủ đầu tư đều chậm tiến độ so với kế hoạch.
Thi công QL 26 |
Trong số 7 dự án chuyển tiếp gồm Đường liên tỉnh Dak Lak – Phú Yên; Bê tông nhựa Tỉnh lộ 1; Đường liên huyện Ea H’leo – Ea Súp, Tỉnh lộ 8; Cầu Km19 và cầu Dak Tua tỉnh lộ 12; Cầu Buôn Trấp; Đường nối QL 26 với đường liên tỉnh Dak Lak – Phú Yên, có tổng số vốn đầu tư 777.752 triệu đồng, thì chỉ có 3 dự án là Đường liên tỉnh Dak Lak – Phú Yên; Cầu Km19 và cầu Dak Tua tỉnh lộ 12; Đường nối QL 26 với đường liên tỉnh Dak Lak – Phú Yên là hoàn thành đúng kế hoạch, nhưng chưa bố trí vốn trả nợ. Dự án mới duy nhất khởi công trong năm 2011 là cầu Vụ Bổn, có mức đầu tư 14.793 triệu đồng cũng chậm kế hoạch do thiếu vốn, và sớm nhất đến trước mùa mưa năm 2012 mới hoàn thành.
Minh Thông
Ý kiến bạn đọc