Multimedia Đọc Báo in

Lễ phát động Dự án “Phòng chống và kiểm soát lái xe khách sử dụng rượu, bia tại bến xe”.

20:57, 17/12/2011

Sáng 17-12, tại Bến xe liên tỉnh Dak Lak, Trung tâm Quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) và Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức Lễ phát động Dự án “Phòng chống và kiểm soát lái xe khách sử dụng rượu, bia tại bến xe”.

Các đại biểu về tham dự buổi lễ
Các đại biểu  tham dự buổi lễ

 

                                                                                               

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát động chương trình của dự án
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát động chương trình của dự án

 

Đơn vị tổ chức trao máy đo nồng độ cồn cho Thanh tra Giao thông tỉnh Dak Lak
Đơn vị tổ chức trao máy đo nồng độ cồn cho Thanh tra Giao thông tỉnh Dak Lak


    

Phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của rươu, bia đối với tài xế xe khách
Phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với tài xế xe khách

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị tổ chức đã nêu rõ các nội dung của dự án gồm: Trang bị và hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn cho lực lượng thanh tra giao thông đường bộ; Xây dựng tài liệu, tổ chức tuyên truyền kết hợp với kiểm soát vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với các lái xe khách hoạt động tại bến xe; Tổ chức tập huấn cho cán bộ liên quan về an toàn giao thông (ATGT)… Dự án góp phần phòng chống việc lạm dụng rượu, bia đối với các lái xe khách, tăng cường bảo đảm  ATGT trong vận tải đường bộ.

Các hoạt động của dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Hành động toàn cầu phòng chống lạm dụng chất có cồn” nhằm hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ giai đoạn 2010-2020 của Liên hiệp quốc”. Được biết, Dak Lak và Khánh Hòa là 2 địa phương được Ban quản lý Dự án chọn thí điểm tổ chức triển khai chương trình.
 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.