Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Dak Lak

17:10, 27/02/2012

Sáng 27-2, Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ do bà Claire A. Pierangelo, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại Dak Lak để tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội và trao đổi về quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

Bà Claire A. Pierangelo, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đến thăm và làm việc tại Dak Lak
Bà Claire A. Pierangelo, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đến thăm và làm việc tại Dak Lak

Tiếp và làm việc với đoàn, ông Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc của bà đại sứ; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của chính phủ Hoa Kỳ với Việt Nam, trong đó có Dak Lak. Thông báo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ông  Y’Dhăm Ênuôl cho biết, mặc dù trong năm 2011 gặp nhiều khó khăn, nhưng các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, an sinh xã hội được bảo đảm.

Thông báo về tình hình vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh, ông khẳng định, nguồn vốn đã phát huy hiệu quả, góp phần hỗ trợ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ năm 2006- 2011, tổng vốn FDI đầu tư vào Dak Lak là 120 triệu USD; 40 dự án ODA với tổng vốn 1.693 tỷ đồng; 72 dự án được viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ (NGO) với tổng giá trị 6,27 triệu USD, trong đó 16 khoản viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ. Cụ thể, Dự án xây dựng cơ sở vật chất trạm y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu trên địa bàn tỉnh 13 triệu USD, trong đó tổ chức AP viện trợ không hoàn lại 6,5 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh; Dự án phát triển sản xuất ca cao bền vững tại các nông hộ triển khai ở 3 huyện: Ea Kar, Lak, Ea H’leo, với tổng vốn 835 nghìn USD…  Cũng tại buổi làm việc, thông qua bà đại sứ, ông Y’Dhăm Ênuôl mong muốn chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác, tài trợ cho Dak Lak các dự án phát triển cà phê bền vững quy mô cụm hộ gia đình; khai thác nguồn nước, phát triển nghề nuôi trồng thủy sản; sơ chế các loại nông sản hàng hóa; quan tâm đầu tư cho bậc học mầm non…

Bà Claire A. Pierangelo đánh giá cao những nỗ lực trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Dak Lak, cũng như trong suốt thời gian qua địa phương luôn thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm các dự án do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ. Bà mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện để các nhà đầu tư Hoa Kỳ có cơ hội đầu tư tại Dak Lak.

L.H

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.