Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Đan Mạch về chương hỗ trợ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

17:14, 14/02/2012

Sáng 14-2, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Đan Mạch về Chương trình hỗ trợ ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (gọi tắt là ARD SPS) do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.  Ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trong năm 2011, Chương trình ARD SPS được tài trợ trên 30 tỷ đồng (lần 1: 14,183 tỷ đồng; lần 2: 15,901 tỷ đồng) để thực hiện 6 mục tiêu của ngành, gồm: tăng trưởng kinh tế ngành; phát triển nông thôn, cải thiện mức sống và điều kiện sống của cư dân; phát triển hạ tầng nông nghiệp, nông thôn; nâng cao năng lực tiếp cận thị trường; bảo vệ và sử dụng tài nguyên, môi trường bền vững, có hiệu quả; nâng cao năng lực quản lý ngành. Với 6 mục tiêu trên, Chương trình đã triển khai nhiều hoạt động như: xây dựng các mô hình sản xuất, tập huấn kỹ thuật sản xuất và đời sống; nâng cao kiến thức bình đẳng giới cho 8.659 lượt nông dân thuộc 17 xã; hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa 7 công trình thủy lợi nhỏ; xây dựng  mô hình canh tác trên đất dốc tại 3 xã của huyện Ea Kar và đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp quản lý, vận hành hệ thống thủy nông thuộc 3 huyện: Lak, Krông Bông, M’Drak; xây dựng được 3 đề án, 6 quy hoạch ngành và sản phẩm; xây dựng bộ định mức kinh tế kỹ thuật các loại cây trồng vật nuôi chủ yếu và công tác quản lý điều phối chương trình... Đây là kết quả thực hiện của đợt giao vốn lần 1, còn nguồn vốn bổ sung lần 2 là trên 15,9 tỷ đồng, tuy chưa về đến tỉnh nhưng UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phân khai kinh phí để tổ chức thực hiện 19 hoạt động, trong đó có 10 hoạt động được chuyển tiếp và 9 hoạt động mới mở.

Trong năm 2012, vốn của Chương trình ARD SPS là trên 40,2 tỷ đồng, đầu tư cho 7 huyện với 33 hoạt động để thực hiện 5 mục tiêu (như các mục tiêu nêu trên, trừ mục tiêu nâng cao năng lực tiếp cận thị trường)
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Đinh Văn Khiết đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ Đan Mạch đối với tỉnh, đồng thời đề nghị Đại sứ quán và các cơ quan liên quan ở Trung ương nhanh chóng chuyển vốn về cho tỉnh để thực hiện kịp thời tiến độ các hoạt động và hỗ trợ thêm kinh phí cho các Chương trình ARD SPS. Ông John Nielsen, Đại sứ quán Đan Mạch đánh giá: Dak Lak là tỉnh đi đầu trong 5 tỉnh được thực hiện Chương trình ARD SPS, mong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được. Đối với những đề nghị của tỉnh, Đại sứ quan sẽ lưu tâm  xem xét .

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.