Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm các đối tượng xâm lấn, bao chiếm diện tích đất lâm nghiệp chờ dự án triển khai để đòi đền bù

20:19, 24/02/2012

Trong 3 năm (2009-2011), theo chương trình thực hiện các dự án phát triển nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Dak Lak, các đơn vị đã triển khai trồng được 6.000 ha cao su, 8.000 ha rừng kinh tế và 400 ha cây ăn quả. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện có một số tồn tại: ở khu vực quy hoạch cho các dự án tình trạng xâm hại rừng vẫn diễn ra, hầu hết các dự án chưa hoàn thành thủ tục thuê rừng gắn với thuê đất.

Để chương trình phát triển lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai theo đúng quy định, UBND tỉnh Dak Lak yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo đánh giá về hiệu quả trong việc triển khai các dự án trồng rừng, trồng cao su đã triển khai trong thời gian qua; trong đó làm rõ quy trình thu hồi, giao nhận, kiểm kê định giá tài sản, thời gian, tiến độ thực hiện; trên cơ sở đó đề xuất hướng xử lý, giải quyết đối với các trường hợp vướng mắc, phát sinh. UBND tỉnh cũng sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm các điểm nóng về phá rừng, lấn chiếm, mua bán sang nhượng đất rừng. Đặc biệt xử lý nghiêm, kịp thời các đối tượng xâm lấn, bao chiếm diện tích đất lâm nghiệp chờ khi có dự án triển khai để đòi đền bù, hỗ trợ trái quy định; đối với các nhà đầu tư không đủ điều kiện triển khai sẽ kiên quyết thu hồi.

Về việc tận thu gỗ trong triển khai các dự án trồng rừng, trồng cao su, UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm rõ việc lợi nhuận thu được nộp ngân sách từ tiền bán gỗ tận dụng rất thấp, báo cáo cho UBND tỉnh trong tháng 2-2012.

Đàm Thuần

 


Ý kiến bạn đọc