Multimedia Đọc Báo in

Rà soát đợt 2 đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh:Thu hồi chủ trương thêm 7 dự án

09:46, 16/03/2012

Ngày 15-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành xem xét và chấm dứt chủ trương các dự án (DA) chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, trồng cao su, trồng rừng đợt 2-2012. Ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có tổng số 241 DA xây dựng cơ bản, trong đó, đã hoàn thành 50 DA, đang xây dựng 43 DA, chuẩn bị đầu tư 65 DA, đã thu hồi chủ trương đối với 48 DA. Trong đợt 2 này, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh thu hồi chủ trương đối với 7 DA gồm: Văn phòng làm việc, văn phòng và căn hộ cao cấp cho thuê, trung tâm hội nghị, siêu thị, salon ô tô và hầm chứa xe ô tô của Công ty Cổ phần Đầu tư- Xuất nhập khẩu Dak Lak; Trung tâm thương mại và siêu thị hàng tiêu dùng của Công ty TNHH TMDV Đại Lục; Văn phòng giao dịch, trưng bày, giới thiệu và bảo hành sản phẩm ô tô và bãi đậu xe của Công ty TNHH Thái Hoàng; khu du lịch thác 7 tầng của Công ty Cổ phần đầu tư du lịch và thương mại Hoàng Việt; khu du lịch sinh thái hồ Krông Buk hạ của Công ty TNHH Anh Minh; khu du lịch sinh thái hồ Ea Sup thượng của Công ty TNHH Vinamit; khu du lịch đồi thông của Công ty TNHH MTV Cao su Dak Lak. Đồng thời, tiếp tục triển khai DA Văn phòng giao dịch của Ngân hàng Đầu tư va Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Bắc Dak Lak. Về các dự án trồng cao su, trồng rừng trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiêp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cũng cho biết, hiện, tỉnh đã chấm dứt chủ trương khảo sát, lập DA của 31 DA, với tổng diện tích trên 22.000 ha, trong đó gồm 15 DA trồng rừng và 16 DA trồng cao su; tạm dừng việc triển khai đối với 17 DA với diện tích trên 12.000 ha, trong đó, có 6 DA trồng rừng, 8 DA trồng cao su, 3 DA nông lâm nghiệp khác.

Lãnh đạo Sở NN-PT NT báo cáo tình hình triển khai các dự án trồng cao su, trồng rừng trên địa bàn tỉnh

Kết luận tại buổi làm việc, ông Lữ Ngọc Cư yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiến hành rà soát, xem lại tiến độ triển khai cũng như năng lực của các nhà đầu tư, doanh nghiệp để quyết định có nên tiếp tục cho triển khai DA hay không. Riêng đối với 17 dự án trồng cao su, trồng rừng đã tạm dừng việc triển khai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PT NT rà soát lại tính khả thi của các DA, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15-4-2012, đồng thời, bố trí cho những doanh nghiệp có đủ điều kiện, năng lực tài chính tiếp tục triển khai các DA mà tỉnh đã có chủ trương.

 

Đ. L


Ý kiến bạn đọc