Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập

16:38, 26/04/2012

Ngày 26-4, Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (26-4-1962 – 26-4-2012).  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên, cộng tác viên của Đoàn đã về dự.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm  và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất

Đoàn Văn công Dak Lak được thành lập trên cơ sở hợp nhất của Đoàn Văn công B3 và B5, đến năm 1991 đổi thành Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak. Trải qua 50 năm với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn không chỉ biểu diễn phục vụ chiến dịch, mà còn chiến đấu kiên cường, đánh trả quyết liệt các đợt càn quét của địch vào vùng giải phóng, góp phần làm nên chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn  Ca múa Dân tộc  Dak Lak
Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak

Sau năm 1975 được sự quan tâm của tỉnh, Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak từng bước đầu tư xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, diễn viên của Đoàn luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ: phục vụ nhiệm vụ chính trị thường xuyên, phục vụ giao lưu đối nội và đối ngoại của tỉnh. Đặc biệt, Đoàn đã có những chuyến biểu diễn phục vụ lính đảo Trường Sa; giao lưu biểu diễn tại các nước bạn như: Campuchia, Lào, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Hunggari, Bungari, Đức, Nhật, Thái Lan; phục vụ các đoàn khách quốc tế đến thăm, công tác tại Dak Lak. Trong các đợt Liên hoan, Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, Đoàn luôn đạt nhiều giải cao để lại cho người xem nhiều ấn tượng tốt.

Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak  nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch
...và  nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thế thao và Du lịch

Với những thành tích đạt được trong lao động sáng tạo nghệ thuật, Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, UBND tỉnh.

 Các cá nhân nhận Kỷ niệm
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm này, Đoàn  vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng; Cờ thi đua của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận Bằng khen, Kỷ niệm chương của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu  tại Lễ kỷ niệm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ, diễn viên Đoàn Ca múa Dân tộc Dak Lak đạt được thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục nâng cao chất lượng biểu diễn, xây dựng các chương trình nghệ thuật đạt chất lượng cao phục vụ nhân dân; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các nghệ sỹ, diễn viên; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng Đoàn ngày càng trưởng thành vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc