Multimedia Đọc Báo in

Hồ Ea Kao và thác Drai H’Jie được công nhận là di tích danh thắng cấp tỉnh

15:54, 26/04/2012

UBND tỉnh vừa có Quyết định công nhận hồ Ea Kao (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) và thác Drai H’Jie (xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) là di tích danh thắng cấp tỉnh.

Hồ Ea Kao cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 12 km theo hướng Đông Nam, được hình thành do việc chặn hai dòng suối Ea Knin, Ea Kao và một số suối nhỏ Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình thủy lợi. Là một trong những hồ nhân tạo lớn của tỉnh có cảnh quan đẹp, không khí trong lành, mát mẻ, hồ Ea Kao không chỉ có giá trị to lớn về mặt thủy lợi mà còn là nơi cung cấp nhiều mặt hàng thủy sản nước ngọt và hấp dẫn về du lịch.

Cảnh hồ Ea Kao.
Cảnh hồ Ea Kao.

Thác Drai H’Jie thuộc địa phận buôn Ea Khit, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, là một trong những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp đã được nhiều người biết đến và tham quan. Là sự hợp lưu của ba dòng suối nhỏ: Ko Koo, Ko Mơ Mai, Ko Khit và do địa hình của thác tương đối dốc lại nằm ở giữa thung lũng của hai quả đồi nên thác Drai H’Jie được chia làm 3 bậc cùng một số nhánh nhỏ. Đến với Drai H’Jie, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp và đắm mình trong tiếng thác reo, nước chảy của tự nhiên bao la, hùng vĩ; đồng thời nơi đây cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng của các văn nghệ sĩ và những người say mê tìm hiểu về văn hóa dân gian vì các buôn làng khu vực này còn bảo lưu được nhiều giá trị truyền thống.

Lan Anh – Hoàng Gia
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.