Multimedia Đọc Báo in

Viettel triển khai tổng đài cung cấp thông tin kinh tế-xã hội

17:40, 20/04/2012

Công ty Viễn thông Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) vừa triển khai ra thị trường dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế-xã hội qua tổng đài “106X-mã số thông tin của bạn” với nhiều tổng đài riêng biệt.

Một góc tổng đài 106X (nguồn: Vietteltelecom.vn)
Một góc tổng đài 106X (nguồn: Vietteltelecom.vn)

Cụ thể, 1060 trả lời tự động các thông tin văn hóa-xã hội-giải trí; 1066 cung cấp thông tin lao động-việc làm; 1068 giải đáp các vấn đề kinh tế xã hội; 1069 tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao, pháp luật. Viettel cho biết, việc triển khai dịch vụ này nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho mọi người, đặc biệt là những người ít có điều kiện tiếp cận với báo chí, Internet. Thế mạnh của tổng đài 106X là cơ sở dữ liệu phong phú, được cập nhật liên tục nhờ sự hỗ trợ thông tin từ các bộ, ngành Trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, Viettel còn ký kết hợp đồng cung cấp thông tin với nhiều doanh nghiệp, hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau để xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ khách hàng. Dịch vụ 106X được tổ chức theo mô hình hoạt động tập trung tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khách hàng là thuê bao cố định, di động của Viettel trên toàn quốc có thể trực tiếp kết nối đến tổng đài 106X mà không cần phải bấm mã vùng, riêng các thuê bao ngoài mạng Viettel cần bấm mã vùng (04) hoặc (08) trước đầu số tổng đài 106X để kết nối. Điểm đặc biệt nữa là dịch vụ 106X sử dụng hệ thống tổng đài mới nhất hiện nay (IP Contact Center-IPCC) cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh, ngay cả lúc cao điểm. Hiện tại, đối với thuê bao cố định, di động của Viettel, giá cước áp dụng từ 1.000-3.000 đồng/phút, tức thấp hơn từ 30%-50% so với dịch vụ tương tự trên thị trường hiện nay; với các thuê bao ngoài mạng, cước phí tùy thuộc vào chính sách của nhà cung cấp mạng đó.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc