Multimedia Đọc Báo in

Nhiều mẫu nông lâm thủy hải sản không đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

08:07, 15/05/2012

Vừa qua, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản đã  tiến hành lấy mẫu kiểm tra giám sát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại 103 cơ sở kinh doanh sản xuất sản phẩm nông lâm thủy hải sản trên toàn tỉnh với 100 mẫu. Kết quả cho thấy có 49 mẫu đạt và 51 mẫu không đạt.

Nguyên nhân không đạt chất lượng an toàn thực phẩm  là do hàm lượng Nitrát, E.Coli ở rau củ quả; tổng số vi khuẩn hiếu khí ở thịt thủy sản vượt quá mức cho phép gây tác động xấu cho sức khỏe con người. Đơn cử như mẫu dưa leo, kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng Nitrát vượt quá 6 lần cho phép, mẫu củ cải trắng E.Coli vượt quá 11 lần chỉ tiêu cho phép. Mẫu thịt lợn, thịt bò, thủy hải sản đều có vi khuẩn hiếu khí vượt quá 4 lần, Colifoms vượt gấp 3 lần và E.Coli vượt quá chỉ tiêu cho phép 2 lần. Đối với nông sản như cà phê, tiêu, ngũ cốc tổng số bào tử nấm mốc, độ ẩm đều vượt quá giới hạn cho phép từ 2-3 lần; điển hình như cà phê nhân thì có 6/7 mẫu không đạt yêu cầu do độ ẩm cao gấp 3, 4 lần.

X.H


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.