Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Cà phê Việt Nam

19:07, 29/05/2012

Chiều 29-5, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã làm việc với Tổng Công ty Cà phê Việt Nam về tình hình sản xuất kinh doanh và thực hiện khoán cà phê tại các đơn vị đứng chân trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết và đại diện các sở, ngành liên quan.  

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hiện có 33 đơn vị thành viên, hiện đang quản lý trên 30.000 ha đất tự nhiên. Thực hiện chủ trương giao khoán theo Nghị định 135/CP của Chính phủ, Tổng Công ty đã giao khoán 21.997 ha đất sản xuất nông nghiệp với tổng số lao động 29.244 người. Đến nay, đã có trên 96% diện tích và 98% lao động ký kết hợp đồng giao nhận khoán. Nhìn chung, phương án giao nhận khoán của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam duyệt cho các đơn vị sản xuất đã thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hài hòa lợi ích giữa công ty, Nhà nước và người lao động, góp phần ổn định, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống người lao động, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người lao động nhận thức chưa đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, công tác khoán; việc đầu tư chăm sóc vườn cây chưa nghiêm túc nên hiệu quả sản xuất kinh doanh chưa cao. Tại buổi làm việc, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh phối hợp giải quyết những vấn đề còn tồn tại, giúp các đơn vị thành viên tiếp tục ổn định sản xuất, cùng chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải đã biểu dương những kết quả đạt được của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty cần đặc biệt lưu ý thực hiện tốt hơn nữa quy chế tập trung dân chủ trong công tác khoán, xác định lại giá trị vườn cây để có mức giao khoán phù hợp, tập trung chăm lo đời sống và nâng cao thu nhập cho người lao động, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Nguyễn Xuân
 
 


Ý kiến bạn đọc