Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Công nghiệp tiếp tục phát triển ổn định

08:29, 12/05/2012

Mặc dù những tháng đầu năm 2012 gặp nhiều khó khăn và thách thức về thời tiết, dịch bệnh và đặc biệt là giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng, lãi suất ngân hàng, giá cả hàng hóa tăng cao, đồng thời Chính phủ tiếp tục cắt giảm đầu tư công, nhưng với sự quyết tâm cao, sự điều hành sâu sát của UBND thành phố, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình sản xuất CN-TTCN trên địa bàn thành phố vẫn giữ được đà tăng trưởng khá.

Tổng giá trị sản xuất CN-TTCN trên địa bàn thành phố ước thực hiện 593 tỷ đồng, đạt 23,68% kế hoạch năm, tăng hơn 17% so cùng kỳ năm 2011. Trong đó, công nghiệp ngoài quốc doanh vẫn giữ vai trò chủ đạo với mức tăng trưởng ổn định 20%. Sản phẩm của khu vực kinh tế này không chỉ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước mà đã xuất khẩu. Những ngành nghề được xem là phát triển hiện nay của cả tỉnh và TP.Buôn Ma Thuột là: sản xuất thép cán nguội, thép hình, bơm nước,  bồn nước, hàng thủ công mỹ nghệ, ngành sản xuất chế biến cà phê bột, cà phê hòa tan….

         Sản xuất cà phê bột  tại  nhà máy sản xuất cà phê Trung Nguyên.
Sản xuất cà phê bột tại nhà máy sản xuất cà phê Trung Nguyên.

Hiện nay trên địa bàn thành phố có 3 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, với hàng trăm dự án vừa và nhỏ, đó là Cụm công nghiệp Tân An 1, Tân An 2 và cụm công nghiệp Hòa Phú. Hiện thành phố đang tích cực hoàn thành quy hoạch cụm công nghiệp Hòa Xuân; đồng thời tập trung thực hiện phương án di dời và hỗ trợ công tác di dời đối với các cơ sở sản xuất CN-TTCN ra khu công nghiệp tập trung theo tinh thần các Quyết định 1599 và 1600 ngày 25-6-2009 của UBND tỉnh, từng bước xây dựng TP. Buôn Ma Thuột có một môi trường trong lành, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân; cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, văn minh và hiện đại; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại các cụm công nghiệp Tân An 1, Tân An 2, qua đó thu hút các dự án đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng các tiến bộ khoa học nâng cao chất lượng và hiệu quả cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường.

Xuân Hậu 


Ý kiến bạn đọc