Multimedia Đọc Báo in

An toàn giao thông được bảo đảm trong hai ngày thi đầu tiên

09:48, 04/06/2012

Mặc dù tổ chức vào cuối tuần, lưu lượng người tham gia giao thông lớn nhưng trong hai ngày thi đầu tiên, công tác bảo đảm ATGT được thực hiện một cách quyết liệt nên không có sự cố đáng kể nào về tai nạn giao thông ảnh hưởng đến thí sinh, phụ huynh và cán  bộ coi thi.

Thiếu tá Ngô Văn Cường, Phó Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh cho biết: thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh bảo đảm tuyệt đối trật tự an toàn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trong đó lực lượng cảnh sát giao thông là nòng cốt, Phòng đã bố trí 4 tổ công tác gồm 50 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ theo từng khu vực tại 19 hội đồng thi trên toàn thành phố Buôn Ma Thuột. Tại các điểm thi, lực lượng công an cắm chốt, tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng hướng dẫn người tham gia giao thông để tránh tình trạng ách tắc giao thông, đặc biệt là trước và sau giờ thi.

Tại kỳ thi năm nay, khu vực trước cổng trường THPT  Hồng Đức không còn tình trạng ách tắc giao thông
Tại kỳ thi năm nay, khu vực trước cổng trường THPT Hồng Đức không còn tình trạng ách tắc giao thông

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hội đồng thi Trường THPT Hồng Đức, THPT Buôn Ma Thuột, THPT Chu Văn An 1… nằm trên các tuyến đường chính của thành phố, lượng người tham gia giao thông lớn nhưng giao thông luôn thông suốt. Đặc biệt, khu vực đường Lê Hồng Phong, cầu Ea Tam… những kỳ thi trước đây thường xảy ra ách tắc thì tại kỳ thi này, tình trạng trên được khắc phục, tạo điều kiên giao thông thuận lợi nên không có thí sinh nào bị trễ giờ thi. Anh Trần Văn Tính, làm nghề chạy xe thồ tại khu vực trước cổng trường TTPT chuyên Nguyễn Du nằm trên đường Lê Hồng Phong cho biết, những kỳ thi tốt nghiệp THPT hay tuyển sinh ĐH – Cao đẳng trước đây, đoạn đường này luôn bị tắc, phụ huynh, thí sinh đông nghẹt từ trên vỉa hè và dưới lòng đường; năm nay thì đường không bị tắc, đi lại dễ dàng. Trong khi đó, những hội đồng thi tại các huyện, công tác bảo đảm trật tự ATGT cũng được các đội cảnh sát giao thông, công an huyện triển khai hiệu quả. Đến hết giờ thi chiều 3-6, chưa có sự cố tai nạn giao thông nào đáng kể ảnh hưởng đến kỳ thi. Chỉ có trường hợp đáng tiếc duy nhất là em Lưu Thị Thu (cựu học sinh lớp 12B2) tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện M’Drak tự té ngã trên đường đi thi môn Hóa học vào chiều 2-6, và phải bỏ thi.


Minh Thông


Ý kiến bạn đọc