Multimedia Đọc Báo in

Trong 6 tháng đã có 76 hồ sơ của các tôn giáo về nhiều lĩnh vực được giải quyết

17:54, 20/06/2012

Chiều 20-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo và triển khai nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn cơ bàn ổn định. Đại bộ phận chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ tôn giáo tuân thủ pháp luật, tin tưởng vào chủ trương chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước; đồng thời tham gia có hiệu quả các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo, phát triển kinh tế-xã hội, từ thiện... ở địa phương. Bên cạnh đó, các nhu cầu chính đáng, hợp pháp trong hoạt động tôn giáo của các tổ chức, cá nhân được các cấp chính quyền giải quyết kịp thời, đáp ứng cơ bản nguyện vọng của chức sắc, tín đồ các tôn giáo.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo và công tác tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tôn giáo tiếp tục đạt được những kết quả nhất định. Ban Tôn giáo đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết 76 hồ sơ của các tôn giáo về các lĩnh vực: xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự, công nhận thành lập đơn vị thờ tự, bổ nhiệm chức sắc… Ngoài ra, mỗi qúy, Ban Tôn giáo còn thường xuyên thăm hỏi, gặp gỡ đại diện lãnh đạo Ban Trị sự Phật giáo, Tòa Giám mục Buôn Ma Thuột, Ban Đại diện Tin lành tỉnh… để phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; động viên các chức sắc và tín đồ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, sống tốt đời đẹp đạo.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc