Multimedia Đọc Báo in

Xã Yang Mao (Krông Bông): Nắng hạn làm mất trắng 350 ha ngô lai

07:43, 26/06/2012

Trong những ngày qua, thời tiết nắng hạn, khắc nghiệt đã làm ảnh hưởng lớn đến một số diện tích gieo trồng của xã Yang Mao (Krông Bông).

Vụ hè thu năm 2012, xã Yang Mao đã gieo tỉa được 730 ha ngô lai; trong đó có 350 ha ngô đã được trên 20 ngày tuổi đang dần bị khô héo bởi thời tiết khô hạn. Trong số diện tích ngô lai bị mất trắng, có nhiều hộ dân phải trỉa lại đến lần thứ 3, một số hộ không còn khả năng mua giống để gieo trỉa lại diện tích đã bị khô cháy. Theo dự báo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, nếu trong thời gian 10 ngày  tới thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng, không mưa thì 50% diện tích ngô tại huyện Krông Bông có nguy cơ  phải gieo tỉa lại, những diện tích được gieo tỉa sớm hơn cũng bị giảm năng suất từ 30-40%

Trước tình hình khô hạn như trên, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo UBND các xã nói chung, xã Yang Mao nói riêng vận động nông dân huy động phương tiện máy móc để bơm tưới chống hạn cho những diện tích gần sông, suối, bàu, đập, đồng thời rà soát, tổng hợp diện tích bị thiệt hại do nắng hạn gây ra đối với cây trồng vụ Hè thu để được xem xét, hỗ trợ giống gieo tỉa lại.  

Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc