Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng Ðền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:42, 11/06/2012

Sáng 10-6 tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Ðàn, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Ðền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ khởi công xây dựng Ðền thờ
Lễ khởi công xây dựng Ðền thờ

Công trình Ðền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng với mục đích tưởng nhớ, tri ân những người thân trong gia đình Bác, những người đã có công đóng góp và hy sinh cho đất nước, cho quê hương, có công sinh thành Chủ tịch Hồ Chí Minh; phù hợp với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; có ý nghĩa quan trọng không chỉ với gia đình, dòng họ của Hồ Chí Minh, của nhân dân Nghệ An mà còn đối với mọi người dân Việt Nam, nhất là trong bối cảnh toàn Ðảng, toàn dân đang tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không chỉ là công trình tâm linh, Đền thờ  các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn  mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử, đồng thời là nơi để người dân xã Kim Liên, huyện Nam Ðàn quê hương Bác cũng như mọi người dân Việt Nam cùng du khách, bạn bè quốc tế đến kính viếng, tưởng nhớ các bậc sinh thành ra Người.

Hiện nay, tại Nghệ An chỉ có nhà lưu niệm những người thân trong gia đình Bác, chưa có nơi thờ tự xứng tầm. Tỉnh Nghệ An đã tiến hành các bước một cách thận trọng, xin ý kiến các bộ, ngành liên quan,  các nhà khoa học, người dân địa phương cùng dòng họ Nguyễn Sinh và Hoàng Xuân về việc xây dựng Ðền thờ người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được Ban Bí thư  đồng ý, giao tỉnh Nghệ An chủ trì phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan nghiên cứu, lập dự án xây dựng.

Nguồn Nhân Dân

 


Ý kiến bạn đọc