Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh công tác trồng rừng nhằm tăng độ che phủ rừng trên địa bàn

09:41, 26/07/2012
Sáng 25-7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết chủ trì hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm 2012, các cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý 958 vụ vi phạm, trong đó có 10 vụ khởi tố hình sự,  tịch thu gần 2000 m3 gỗ các loại, 181 phương tiện; xử lý hành chính 23 lượt phương tiện, số tiền tịch thu sau xử lý gần 13 tỷ đồng. Các đơn vị có số vụ vi phạm nhiều là Ea Súp (44 vụ), Buôn Đôn (243 vụ), Ea H’leo (104 vụ), Cư M’gar (48 vụ), Ea Kar (32 vụ).
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Cơ quan chức năng đã tiếp nhận và tiến hành xác minh, gải quyết 51/55 đơn thư, tin báo của công dân, xử lý thu hồi gần 122 m3 gỗ tròn, xẻ từ nhóm IIA đến nhóm VI; công tác kiểm tra, truy quét để ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ trái phép trên một số điểm nóng tại các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Ea H’leo, Cư M’gar đã được tăng cường. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức rà soát hoạt động của các xưởng chế biến lâm sản trên toàn tỉnh, đã tiến hành đình chỉ 24 cơ sở chế biến lâm sản trái phép, 143 cơ sở tự ngừng sản xuất vì không đủ điều kiện hoạt động.
Ông Y Rít Buôn Jă - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đọc báo cáo tại hội nghị
Ông Y Rít Buôn Jă - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đọc báo cáo tại hội nghị
Công tác phát triển rừng, triển khai trồng rừng bằng nguồn vốn ngân sách trong 6 tháng đầu năm đúng tiến độ, đạt kế hoạch đặt ra; việc trồng rừng bằng nguồn vốn ngoài ngân sách có nhiều khả năng không đạt kế hoạch do các doanh nghiệp đã đăng ký nhưng khó khăn về nguồn vốn và chưa hoàn thành các thủ tục để triển khai. Tình hình khai thác gỗ rừng tự nhiên theo chỉ tiêu năm 2012 hoàn thành kế hoạch đã giao.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết chỉ đạo các cơ quan chức năng thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đinh Văn Khiết ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng thời gian qua;  yêu cầu các cơ quan chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục để người dân nhận thức tầm quan trọng của tài nguyên rừng, từ đó nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tiếp tục kiểm tra, rà soát diện tích rừng bị phá, đất rừng bị lấn chiếm, nêu rõ hiện trạng để có phương án xử lý phù hợp; tăng cường hoạt động Đội Kiểm tra lưu động liên ngành theo Quyết định số 458/QĐ-UBND ngày 27-2-2012 của UBND tỉnh; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở chế biến gỗ không đảm bảo nguồn nguyên liệu hợp pháp; thống kê, xác định danh sách các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số chưa có đất, thiếu đất sản xuất để có kế hoạch giải quyết theo quy định; vận động các đơn vị, tập thể, cá nhân tích cực, đi đầu trong công tác trồng rừng nhằm đảm bảo độ che phủ rừng trên địa bàn.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc