Multimedia Đọc Báo in

Xe tập lái không được quá cũ

17:37, 11/07/2012

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, cơ sở đào tạo lái xe phải có tối thiểu 60% ô tô tập lái có niên hạn sử dụng không quá 10 năm và có thể sử dụng xe hợp đồng từ 1 năm trở lên, nhưng với số lượng không quá 10% số xe sở hữu cùng hạng của cơ sở này...

g
Xe tập lái tại Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới Việt Mỹ (TP.Buôn Ma Thuột)

Dự thảo cũng yêu cầu cơ sở đào tạo lái xe ô tô có lưu lượng đào tạo 1.000 học viên trở lên phải có ít nhất 2 sân tập lái xe, bảo đảm diện tích mỗi sân theo quy định: có đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đủ tình huống các bài học theo nội dung chương trình đào tạo. Diện tích tối thiểu của sân tập lái đào tạo các hạng A1, A2, A3 và A4  là 1.000m2; đào tạo các hạng B1 và B2 là 8.000m2; đào tạo đến hạng C là 10.000m2; còn đào tạo đến các hạng  D, E và F là 14.000m2. Việc chọn đường giao thông công cộng để dạy lái xe phải có đủ các tình huống phù hợp với nội dung chương trình đào tạo, như: đường bằng, đường hẹp, đường dốc, trung du đèo núi, đường trơn lầy, đường ngầm, qua cầu, đường phố, thị xã, thị trấn đông người... Trong đó, tuyến đường tập lái phải được ghi rõ trong giấy phép xe tập lái. Dự thảo quy định thời gian đào tạo đối với các hạng lái xe B1, B2, C tương ứng là 456; 488 và 888 giờ. Đặc biệt, trong môn học đạo đức lái xe và thực hành lái xe, học viên được trang bị thêm các kiến thức về thực hành cấp cứu, tập lái trên đường với xe ô tô có hộp số tự động.

Nguồn: Chinhphu.vn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.