Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn Koica về dự án Nâng cấp Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên

17:55, 04/09/2012

Ngày 4-9, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (Koica) do ông  Sung Choon Ki, Giám đốc Koica khu vực Đông Nam Á làm Trưởng Đoàn để khảo sát Dự án Nâng cấp Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Chủ tịch Lữ Ngọc Cư cảm ơn phía Hàn Quốc đã có những hỗ trợ đầy ý nghĩa dành cho tỉnh Dak Lak. Cụ thể Chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư Dự án cấp nước sinh hoạt thị xã Buôn Hồ với tổng số vốn 4,5 triệu USD (tương đương hơn 90 tỷ đồng). Dự kiến công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng và đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của 80.000 người dân thị xã vào tháng 1-2013. Tiếp đó là sự ghi nhận đầu tư trang thiết bị cho Trường Cao đẳng Nghề thanh niên Dân tộc Tây Nguyên. Ngoài 2 dự án trên, UBND tỉnh Dak Lak cũng mong muốn Koica tiếp tục quan tâm đầu tư cho Dak Lak 3 dự án: Quy hoạch quản lý nguồn tài nguyên nước; Cấp nước sinh hoạt cho huyện Krông Buk và Xây dựng hồ sinh thái Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Tại buổi làm việc, những vấn đề Đoàn công tác Koica quan tâm như: một số dự án đầu tư trực tiếp của nước ngoài tại Dak Lak trong những năm qua; quy mô đào tạo, đầu ra của học viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, nhu cầu ngành nghề cần đào tạo của Trường Cao đẳng Nghề  thanh niên Dân tộc Tây Nguyên trong những năm tới đã được lãnh đạo UBND tỉnh thông tin cụ thể.

Ông
Ông Sung Choon Ki, Giám đốc Koica khu vực Đông Nam Á tiếp nhận các thông tin do lãnh đạo UBND tỉnh cung cấp

 Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sung Choon Ki, Giám đốc Koica khu vực Đông Nam Á bày tỏ phấn khởi khi chính quyền địa phương rất quan tâm, ủng hộ Koica trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn Dak Lak. Theo ông Sung Choon Ki, ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên thì sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, năng lực quản lý và tính tự chủ của đơn vị được thụ hưởng dự án sẽ quyết định sự thành công của dự án.

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh, Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tiếp tục khảo sát tại Trường Cao đẳng Nghề thanh niên Dân tộc Tây Nguyên để tìm hiểu rõ hơn những vấn đề liên quan.


 Nguyên  Hoa
 


Ý kiến bạn đọc