Multimedia Đọc Báo in

Sẽ đầu tư phát triển cây cao su trên diện tích rừng nghèo Dak Lak

08:03, 25/10/2012

Chủ trương này đã được UBND tỉnh đồng ý thực hiện trên cơ sở Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hỗ trợ kinh phí để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cây cao su của Dak Lak theo trình tự và thủ tục của pháp luật hiện hành.

Trước hết, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phải có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xin chủ trương đầu tư phát triển cây cao su trên diện tích đất rừng nghèo của Dak Lak theo hình thức liên doanh, liên kết hoặc thu hồi diện tích đất rừng nghèo của các công ty lâm nghiệp trên địa bàn để đưa vào khai thác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, Tập đoàn phải tiếp nhận toàn bộ diện tích đất, bộ máy nhân sự, công nhân lao động và hạ tầng cơ sở của các công ty lâm nghiệp đủ điều kiện để phát triển cây cao su.

Đất rừng....
Đất rừng nghèo trên địa bàn Ea Súp đang được nhiều doanh nghiệp thuê trồng cao su

Việc tiếp nhận và chuyển giao này phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở đề xuất của Bộ NN-PTNT, Ban Đổi mới doanh nghiệp Trung ương, Bộ TN-MT và các bộ, ngành liên quan khác. Về phía Dak Lak, sau khi được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo quy định. Được biết, khả năng đầu tư phát triển cây cao su trên diện tích rừng nghèo Dak Lak lên tới 20.000 ha.

 

Đ.Đ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.