Multimedia Đọc Báo in

Phó Thủ tướng chỉ đạo: Phân mức độ các địa phương phòng, chống dịch bệnh

15:10, 15/11/2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đợt tổng kiểm tra trên toàn quốc, phân mức độ nguy cơ của các địa phương trong phòng, chống dịch bệnh.

Ngành y tế triển khai phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết
Ngành Y tế triển khai phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: K.O

Theo đó, nội dung kiểm tra, đánh giá tập trung vào các hoạt động: 5 việc cần làm đối với người dân (rửa tay bằng xà phòng, ăn chín, uống sôi, ngủ màn, diệt loăng quăng); 3 công trình vệ sinh tại các hộ gia đình (nhà tắm, giếng nước, bể nước, nhà vệ sinh); 3 sạch đối với trẻ em (ăn sạch, ở sạch, vui chơi sạch).

Phó Thủ tướng yêu cầu, kết quả kiểm tra cần xác định được rõ ràng xã nào, huyện nào, tỉnh nào có nguy cơ cao và phải triển khai quyết liệt các giải pháp để giảm nhanh nguy cơ dịch bệnh trong năm 2013. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh năm 2012, xây dựng và phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2013, triển khai sớm, tích cực ngay từ đầu năm; trong đó sắp xếp, phân cấp, xác định nhiệm vụ trọng tâm, các khu vực nguy cơ. Bộ Y tế tập trung chỉ đạo quyết liệt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh từ Trung ương đến địa phương, trong đó tập trung vào 4 bệnh dịch: tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm và bệnh dại. Đồng thời, tổ chức kiểm tra việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch năm 2013 của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương .

K.O (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.