Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn về bảo tồn voi nhà Dak Lak tại Buôn Đôn

18:12, 05/11/2012

Vừa qua, tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Trung tâm bảo tồn voi đã tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bảo tồn voi năm 2012 cho các chủ và nài voi trên địa bàn huyện. Đây là đợt tập huấn lần thứ 2 trong năm (trước đó Trung tâm đã tổ chức đợt tập huấn tại thị trấn Liên Sơn -huyện Lak).

Quang cảnh lớp tập huấn
Cán bộ Trung tâm bảo tồn voi truyền đạt các quy định của Nhà nước về bảo tồn voi
Đàn voi nhà Dak Lak hiện còn 51 con, trong đó, tại huyện Buôn Đôn có 31 con, chủ yếu phục tại các trung tâm, khu du lịch trên địa bàn. Tại lớp tập huấn, chủ và các nài voi được truyền đạt một số kiến thức và quy định của Nhà nước về công tác bảo tồn voi ở Dak Lak; chăm sóc sức khỏe sinh sản, thú y cho voi; tình hình xung đột voi – người trên địa bàn huyện Buôn Đôn – Ea Súp và thảo luận những kinh nghiệm về nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản voi nhà và các giải pháp giảm thiểu xung đột. 
Các chủ và nài voi tham dự lớp tập huấn
Các chủ và nài voi tham dự lớp tập huấn
 
Ông Y Khu EEban - chủ voi Ta Nuôl ở buôn Ea Mar, xã Krông Na chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc voi tại lớp tập huấn
Ông Y Khu Êban - chủ voi cái Ta Nuôl ở buôn Ea Mar, xã Krông Na chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc voi tại lớp tập huấn
Chủ và các nài voi tham dự lớp tập huấn đã có những thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho voi, đặc biệt là làm sao để đàn voi nhà Dak Lak có thể sinh sản được trong môi trường nuôi thả; đồng thời kiến nghị thời gian tới Trung tâm tiếp tục quan tâm mở thêm nhiều đợt tập huấn; hỗ trợ thuốc men, hướng dẫn các phương pháp chữa trị bệnh cho voi theo khoa học...
 
 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.