Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo xây dựng kế hoạch hành động về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của vị thành niên và thanh niên

15:29, 05/12/2012

Sáng 5-12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo xây dựng kế hoạch hành động về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của vị thành niên và thanh niên tỉnh Dak Lak giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tham dự.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu dự thảo kế hoạch hành động về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của vị thành niên và thanh niên tỉnh Dak Lak giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020. Theo đó, kế hoạch này nhằm hướng tới mục tiêu chung là hạn chế tình trạng gia tăng có thai ngoài ý muốn, có thai sớm, nhiễm HIV, giảm tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, rối loạn tâm lý, sử dụng chất gây nghiện, tai nạn thương tích ở vị thành niên và thanh niên góp phần nâng cao nguồn nhân lực của tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Các giải pháp thực hiện kế hoạch này gồm: đẩy mạnh các hoạt động truyền thông với nhiều hình thức phù hợp; từng bước đưa giáo dục giới tính, giáo dục kỹ năng sống vào nội dung học ngoại khóa trong trường học; cung cấp thông tin thay đổi nhận thức về sức khỏe tâm sinh lý vị thành niên, thanh niên đến các hội viên thông qua hoạt động của các đoàn thể; tăng cường kỹ năng truyền thông, tư vấn cho nhân viên y tế về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực của xã hội để tạo ra sức mạnh tổng hợp và tạo môi trường thuận lợi cho việc đưa ra các nhu cầu về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe vị thành niên, thanh niên trong toàn tỉnh; phát huy vai trò của các nhân vật có uy tín trong cộng đồng trong việc giáo dục lối sống lành mạnh cho vị thành niên, thanh niên; khuyến khích các hình thức giáo dục đồng đẳng như: nhóm bạn, góc thân thiện tại trường học hoặc thành lập câu lạc bộ, nhà văn hóa, các điểm vui chơi để vị thành niên, thanh niên tham gia sinh hoạt…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc