Multimedia Đọc Báo in

Liên kết du lịch Dak Lak với 5 tỉnh Nam Trung bộ

07:46, 05/12/2012

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 7582/UBND–TH về việc thực hiện chương trình hợp tác liên kết vùng giữa các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, gồm: Dak Lak, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Du lịch trên lưng voi là thế mạnh của du lịch Dak Lak.
Du lịch trên lưng voi là thế mạnh của du lịch Dak Lak.

Chương trình hợp tác tập trung vào một số lĩnh vực quan trọng như: giao thông vận tải; công tác thông tin và xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; giáo dục đào tạo… trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến lĩnh vực du lịch.

Theo đó, các tỉnh hợp tác trao đổi thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, dài hạn; kế hoạch xúc tiến đầu tư và các chính sách đối với cộng đồng, doanh nghiệp du lịch; đào tạo nguồn nhân lực du lịch; tình hình hoạt động du lịch, phát triển sản phẩm. Quan trọng nhất của kế hoạch là phối hợp khảo sát, xây dựng các tour tuyến, điểm du lịch mới nhằm khai thác, kết nối tour tuyến du lịch của 6 tỉnh. Qua đó, phát triển các loại sản phẩm du lịch mới của từng địa phương và đẩy mạnh chương trình hợp tác trao đổi khách du lịch, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch của 6 tỉnh trong vùng Nam Trung bộ… Chương trình hợp tác này còn là cầu nối đưa các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm; phối hợp với hiệp hội du lịch các địa phương tổ chức các đoàn famtrip để quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch, xúc tiến điểm đến của các tour tuyến điểm và sản phẩm du lịch.

Hà Thương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.