Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên: 5 năm thực hiện hơn 400 đề tài nghiên cứu khoa học

09:21, 13/12/2012

Trong 5 năm (2007-2012), cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã thực hiện 422 đề tài nghiên cứu khoa học .

Trong đó có 1 đề tài khoa học cấp Nhà nước; 2 đề tài cấp Bộ trọng điểm; 33 đề tài cấp Bộ; 316 đề tài cơ sở của cán bộ giảng viên và 70 đề tài do các nhóm sinh viên thực hiện. Các đề tài cấp Bộ hầu hết thuộc các lĩnh vực nông – lâm – y và giáo dục, còn đề tài khoa học cấp cơ sở phân bổ đều trên mọi lĩnh vực của nhà trường. Kết quả đã có 306 đề tài khoa học các cấp được nghiệm thu, trong đó 1 đề tài cấp Bộ trọng điểm đạt xuất sắc. 

Theo đánh giá của nhà trường, hoạt động nghiên cứu khoa học đã góp phần đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ cán bộ. Lực lượng cán bộ khoa học ngày càng được nâng cao về chất lượng và số lượng. Ngoài ra, các đề tài, dự án về các vấn đề nông thôn miền núi, phát triển và gìn giữ tài nguyên, y tế cộng đồng, giáo dục đào tạo… đã trực tiếp hoặc gián tiếp tác động đến công tác hoạch định chính sách của chính quyền địa phương và phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Dak Lak.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.