Multimedia Đọc Báo in

Các bệnh viện không được từ chối hoặc chậm cấp cứu người bệnh trong dịp Tết

14:31, 31/01/2013

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BYT ngày 29-1-2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị các bệnh viện, viện có giường bệnh, cơ sở y tế của các bộ, ngành có kế hoạch đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp Tết, đặc biệt dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và dịch cúm A (H5N1), dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết. Các cơ sở khám, chữa bệnh phải có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng, chống dịch. Đồng thời, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân, trong đó chú ý dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang bị cần thiết phục cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày Tết. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời.

Chỉ thị yêu cầu, các bệnh viện không được từ chối hoặc chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Trường hợp người bệnh nhập viện không đúng tuyến, không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Nếu cần chuyển tuyến, việc chuyển tuyến phải theo đúng Quy chế bệnh viện.

K.O (nguồn website ĐCSVN)
 


Ý kiến bạn đọc