Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2012 và tổ chức thực hiện bảo đảm ATGT Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013

16:54, 03/01/2013

Sáng 3-1-2013, tại Văn phòng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong cả nước về công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2012 và tổ chức thực hiện bảo đảm ATGT Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Dak Lak có ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên trong Ban ATGT tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành hữu quan.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại Văn phòng Chính phủ.

Báo cáo công tác bảo đảm trật tự ATGT do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nêu rõ: Năm 2012, tình hình trật tự ATGT bước đầu được thiết lập lại, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí, đạt mục tiêu giảm thiểu TNGT trong “Năm ATGT Quốc gia 2012”, đặc biệt ở lĩnh vực giao thông đường bộ . Cụ thể, cả nước xảy ra 36.376 vụ TNGT, làm chết 9.838 người, bị thương 38.060 người. So với cùng kỳ năm 2011, TNGT giảm 7.446 vụ (16,99%), giảm 1.614 người chết (14,09%), giảm 9.529 người bị thương (20,02%). Cả nước có 40 tỉnh, thành phố giảm trên 10% số người chết vì TNGT; 4 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương trên 30%... Tuy nhiên vẫn còn 2 tỉnh có số người chết vì TNGT tăng cao là Bắc Cạn (3,03%), Đồng Nai (7,51%), TNGT có tính chất và mức độ nghiêm trọng có chiều hướng gia tăng, số người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao…

Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từng bước được khắc phục và có nhiều cải thiện tích cực. Các tỉnh, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về ATGT, nhiều mô hình hay, cách làm mới trong công tác tuyên truyền được áp dụng; các địa phương thường xuyên duy trì các hoạt động tuyên truyền về “Phòng chống rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” bằng nhiều hình thức, trực quan sinh động…

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.

Tại Dak Lak, thực hiện “Năm ATGT Quốc gia 2012”, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông đã có chuyển biến tốt, TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể toàn tỉnh đã xảy ra 231 vụ TNGT, làm 295 người chết và 176 người bị thương, hư hỏng 295 phương tiện giao thông các loại. So với cùng kỳ năm 2011, TNGT giảm 62 vụ, 16 người chết và 5 người bị thương. Va chạm giao thông xảy ra 336 vụ, bị thương 499 người, giảm 1 vụ, 15 người bị thương so với cùng kỳ. TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 5 vụ, làm chết 47 người và bị thương 47 người.

TTKS được coi là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm giữ gìn TTATGT (trong ảnh: CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột, TTKS trên địa bàn).

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường lực lượng và sử dụng tối đa phương tiện, thiết bị kỹ thuật để tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, qua đó đã phát hiện và xử lý 195.480 trường hợp vi phạm Luật GTĐB (tăng 57.547 trường hợp); tạm giữ 42.595 phương tiện giao thông các loại (tăng 6.911 phương tiện); ra quyết định xử phạt 187.246 trường hợp; thu nộp ngân sách Nhà nước trên 56 tỷ đồng (tăng 21 tỷ đồng so với năm 2011).

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự tích cực của các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể và địa phương trong việc triển khai, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện tốt kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị 18-CT/ TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT đến người tham gia giao thông, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, khắc phục những điểm đen tai nạn; tăng cường việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT; cần làm tốt công tác đăng kiểm, đào tạo, sát hạch lái xe; chú trọng phát động, nhân rộng các mô hình, đề án, tấm gương điển hình, ưu tú trong việc thực hiện  bảo đảm TTATGT; chuẩn bị tốt cho kế hoạch thực hiện công tác "Năm ATGT 2013" với chủ đề" “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.