Multimedia Đọc Báo in

Từ 20-1, Thông tư 30 chính thức “siết” thức ăn đường phố

08:56, 22/01/2013

Từ 20-1, Thông tư 30/2012/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố chính thức có hiệu lực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Thông tư 30/2012/TT-BYT không nhằm mục đích cấm mà đưa ra các điều kiện để cải thiện hơn chất lượng và sự an toàn của thức ăn đường phố. Mặt khác, Thông tư 30 cũng góp phần làm bộ mặt vỉa hè khang trang, văn minh hơn, chấn chỉnh tình trạng quán cóc nằm ngay trên cống thoát nước, một xô nước rửa hàng trăm cái bát, hàng trăm đôi đũa và đặc biệt là phải đảm bảo những điều kiện tối thiểu về an toàn vệ sinh.

Để triển khai các quy định tại Thông tư 30 và tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố trên phạm vi cả nước, ngay từ đầu tháng 1/2013, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 76/ ATTP-NĐ về việc triển khai Thông tư số 30/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Cục An toàn thực phẩm yêu cầu sở y tế các tỉnh/thành phố phối hợp với các Ban ngành liên quan ở địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục trên các phương tin thông tin để phổ biến cho các chủ cơ sở cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố về những quy định trong Thông tư nêu trên nhằm nâng cao trách nhiệm của chủ cơ sở đối với sức khỏe cộng đồng và kinh doanh bền vững trong điều kiện kinh tế - xã hội mới của đất nước.

Bên cạnh đó, Sở Y tế các địa phương khẩn trương phân cấp việc cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố cho các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn theo quy định.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia