Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh đã có 4.680 ha cây trồng các loại bị khô hạn và 5.045 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt

14:49, 25/02/2013

Do tình hình mưa ít, nắng nóng kéo dài khiến một số vùng trên địa bàn Dak Lak đã xảy ra hạn hán, thiếu nước tưới và nước sinh hoạt.

Lúa ở nhiều khu vực đang trong tình trạng thiếu nước
nhiều diện tích lúa ở các địa phương đang trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.

Toàn tỉnh đã có 4.680 ha cây trồng các loại bị khô hạn (lúa nước 3.717 ha), mất trắng 486 ha (lúa nước 406 ha). Số hộ thiếu nước sinh hoạt là 5.045 hộ tập trung ở các huyện Krông Bông 2.396 hộ và Krông Ana 1.255 hộ, Krông Pak 1394 hộ. Theo nhận định của Ban phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, nếu nắng nóng kéo dài đến cuối tháng 3, đầu tháng 4 thì nhiều diện tích cà phê sẽ bị khô cháy do thiếu nước tưới, trọng điểm là các vùng trồng nhiều cà phê và có lượng mưa năm 2012 đạt quá thấp như Buôn Hồ, Krông Năng, Krông Pak, Cư M'gar, Cư Kuin ...
Trước tính hình khô hạn gay gắt xảy ra trên diện rộng, UBND các huyện đã chỉ đạo các địa phương tập trung các giải pháp để chống hạn; một số huyện đã trích ngân sách dự phòng địa phương để hỗ trợ cho công tác nạo vét, hồ, kênh mương, tu sửa công trình và mua nhiên liệu bơm tưới như UBND huyện Krông Ana đã chi 530 triệu đồng cho công tác chống hạn. Đối với các vùng thiếu nước sinh hoạt, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã khuyến cáo nhân dân nạo vét giếng, thực hiện các giải pháp khắc phục nguồn nước tại chỗ để phục vụ sinh hoạt.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc