Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao Di tích lịch sử quốc gia Miếu thờ CADA cho Trung tâm Quản lý di tích tỉnh

20:18, 06/04/2013

Ngày 3-4, tại Di tích lịch sử quốc gia Miếu thờ CADA (xã Ea Yông, huyện Krông Pak) đã diễn ra lễ bàn giao Di tích cho Trung tâm Quản lý Di tích tỉnh.


Miếu thờ CADA sau khi được trùng tu.
Miếu thờ CADA sau khi được trùng tu.

Miếu thờ CADA là một trong những yếu tố gốc cấu thành Di tích lịch sử cách mạng đồn điền CADA Miếu thờ CADA được công nhân và nhân dân khu vực đồn điền đấu tranh đòi xây dựng để sinh hoạt tín ngưỡng, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin; từ khi có tổ chức Đảng, tại Miếu đã diễn ra một số buổi sinh hoạt bí mật của chi bộ địa phương. Tháng 9-2012, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có quyết định xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đối với Di tích Miếu thờ CADA.

Năm 2010, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã lập Đề án trùng tu, tôn tạo lại di tích lịch sử CADA trong đó có hạng mục Miếu thờ. Trải qua thời gian thi công đến nay Miếu thờ đã được tôn tạo lại tương đối trang nghiêm và được bàn giao lại cho Trung tâm Quản lý di tích tỉnh để tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị lịch sử, tâm linh của Di tích.

Minh Khoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.