Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013

15:15, 13/04/2013

Sáng 13-4, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan, các doanh nghiệp chế biến, sản xuất kinh doanh thực phẩm, các trường học cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tham dự.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự Lễ phát động.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham dự Lễ phát động.

Với chủ đề “ATTP bếp ăn tập thể”, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay (diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5) nhằm tạo điểm nhấn và huy động sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác bảo đảm ATTP. Để thực hiện các mục tiêu có trên 80% chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở có bếp ăn tập thể đông người ký cam kết chấp hành đầy đủ quy định về bảo đảm ATTP; giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn tập thể; phổ biến đến 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm những nội dung cơ bản của Luật ATTP, các hoạt động chính trong Tháng hành động gồm: triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP, tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật;  ký cam kết bảo đảm VSATTP đối với các bếp ăn tập thể; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể…

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành phát biểu tại Lễ phát động.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành đề nghị  các sở, ngành liên quan và UBND các cấp phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Đồng thời  Ủy ban MTTQ và các đoàn thể quần chúng vận động nhân dân, hội viên tích cực tham gia Tháng hành động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. 

Đại diện lãnh đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trường học ký cam kết bảo đảm ATTP.
Đại diện lãnh đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trường học ký cam kết bảo đảm ATTP.

Cũng tại Lễ phát động, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và các trường học đã tham gia ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về VSATTP. 

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc