Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Đar (Ea Kar): Đón nhận danh hiệu Xã Văn hóa cấp tỉnh giai đoạn 2009-2011

09:46, 03/04/2013

Vừa qua cán bộ và nhân dân xã Ea Đar (huyện Ea Kar) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Xã Văn hóa cấp tỉnh giai đoạn 2009 – 2011. Đây là một trong 3 đơn vị xã, phường, thị trấn đầu tiên của tỉnh được công nhận Xã Văn hóa cấp tỉnh.

Xã Ea Đar được thành lập năm 1988; dân số hiện có 3.300 hộ, 13.996 nhân khẩu với 6 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 19 thôn, buôn. Trong những năm qua nền kinh tế - xã hội của xã Ea Đar không ngừng được phát triển toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 12,8%; thu nhập bình quân đầu người năm 2012 đạt 19,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,2%. Các thiết chế cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, điện đường, trường, trạm, nhà ở của nhân dân trên địa bàn ngày càng được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang. Đến nay xã đã cơ bản xóa được nhà ở tạm bợ, dột nát, trong đó có 75% nhà xây cấp 4; 100% hộ có điện sinh hoạt, phương tiện nghe nhìn; 100% thôn, buôn có nhà sinh hoạt cộng đồng và khu luyện tập thể dục – thể thao; các điểm dịch vụ kinh doanh vui chơi, giải trí ngày càng được mở rộng… Các hoạt động phong trào, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo… cũng luôn được quan tâm, thực hiện. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở phát triển, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đến nay toàn xã có 17/19 thôn, buôn; 8/9 cơ quan được công nhận văn hóa; 82% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa…

Xuân Tạo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.