Multimedia Đọc Báo in

Yên Bái xác nhận có 2 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1

14:29, 23/04/2013

Ngày 22-4, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái xác nhận có 2 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Hai bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sức khỏe đang dần hồi phục.

Bệnh nhân là ông N.V.H sinh năm 1948 và vợ là N.T.T sinh năm 1961 thường trú tại phường Nguyễn Thái Học. Trước đó, ngày 17 và 18-4, hai bệnh nhân này có biểu hiện sốt, ho kèm theo khó thở nên đã tự mua thuốc hạ sốt, cảm cúm uống tại nhà nhưng không thuyên giảm. Ngày 20-4, ông N.V.H sốt cao trên 39 độ kèm theo ho, tức ngực, khó thở được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái điều trị. Ngày 21-4, bà N.T.T cũng được đưa vào viện điều trị. Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái xét nghiệm và kết quả cho thấy 2 bệnh nhân đều dương tính với cúm A/H1N1.

Ông N.V.H cho biết, trước khi bị bệnh một ngày, ông đã làm thịt chim sẻ để ăn. Còn bà T bị nhiễm cúm A/H1N1 từ chồng. Tuy nhiên, Thạc sĩ Trần Viết Thắng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Yên Bái khẳng định việc ông N.V.H bị cúm A/H1N1 hoàn toàn không phải do làm thịt hoặc ăn thịt chim sẻ.

Hiện các cơ quan chức năng đã phun tiêu độc khử trùng quang khu vực; giám sát và theo dõi hàng ngày đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Được biết, vi rút cúm A/H1N1 không lây lan từ gia cầm sang người và đây là loại cúm chỉ xuất hiện ở người, là loại cúm mùa thông thường. Tuy cúm không có độc tính nguy cấp nhưng vẫn có nguy cơ gây chết người nếu phát hiện muộn.

K.O (nguồn website ĐCSVN)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.