Multimedia Đọc Báo in

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực nâng cao vị thế của phụ nữ

15:36, 06/05/2013

Hội LHPN tỉnh cho biết, trong năm 2012, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới góp phần tạo sự thay đổi nhận thức về vị trí, vai trò của phụ nữ.

1
Một buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ xã Ea Tam (huyện Krông Năng). Ảnh minh họa

Công tác quy hoạch cán bộ nữ của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đến nay tỷ lệ nữ đại biểu tham gia HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016 chiếm 27,5%, nhiều chị em phụ nữ đảm đương những vị trí chủ chốt ở các sở, ngành, đoàn thể các cấp. Việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ, thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm, trong giáo dục đào tạo, công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Do vậy đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ ngày càng được nâng cao, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được khẳng định.

Trong thời gian tới, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh sẽ tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp; tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức, phương tiện nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Công ước CEDAW và một số chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27-4-2007 của Bộ Chính trị về Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Yến Ngọc
 


Ý kiến bạn đọc