Multimedia Đọc Báo in

Đã bắt sống, giải cứu thành công voi rừng dính bẫy

06:43, 15/05/2013

Sau nhiều ngày nỗ lực cứu hộ, khoảng 11 giờ ngày 14-5, lực lượng cứu hộ đã  đưa 2 con voi nhà tiếp cận và khống chế thành công con voi rừng bị dính bẫy khi nó xuất hiện tại khu vực rừng thuộc Trạm kiểm lâm số 9 của VQG Yok Đôn. Con voi sau đó đã được áp giải về Trạm kiểm lâm số 9 để các chuyên gia về động vật hoang dã đến từ Thảo cầm viên (TP. HCM) tháo bẫy, chữa trị.

Sau nhiều ngày chạy trốn, con voi gặp nạn đã được 2 voi nhà khống chế
Sau nhiều ngày chạy trốn, con voi gặp nạn đã được 2 voi nhà khống chế
Trước đó, như Dak Lak Online đã đưa tin, ngày 7-5, tại tiểu khu 453, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn một số người dân trong lúc đi rừng đã phát hiện một con voi đực khoảng 6 tuổi, nặng khoảng 600-800 kg, có ngà dài gần 30cm bị dính bẫy vào vòi, chân, các vết thương bắt đầu hoại tử, bốc mùi hôi thối. Trung Tâm bảo tồn voi phối hợp với VQG Yok Đôn đã lập đoàn cứu hộ, huy động 4 voi nhà tại Buôn Đôn cùng 8 nài tìm cách áp sát, giải cứu nhưng không thành công. 
Áp giải con voi về để các chuyên gia điều trị
Áp giải con voi về để các chuyên gia điều trị
Có thời điểm con voi rừng hoảng sợ, quay lại tấn công voi nhà và đoàn cứu hộ để thoát thân. Lực lượng cứu hộ đã phải tính đến phương án sẽ bắn thuốc mê để tháo bẫy nếu như không thể bắt sống. Đến nay sau nhiều ngày lẩn trốn, con voi tỏ ra thấm mệt và đã bị 2 con voi nhà khống chế bắt sống. Khi bị bắt, con voi trông khá gầy và yếu, chiếc bẫy kẹp trên vòi đã bị rơi. Các chuyên gia đã tiêm thuốc an thần để ổn định tâm lý, đồng thời tiến hành khâu lại các vết thương ở vòi, và tìm cách chữa trị vết thương ở chân.
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia