Multimedia Đọc Báo in

Giảm tối thiểu 20% giá dịch vụ vui chơi, giải trí cho trẻ em

08:48, 07/05/2013

Nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các cơ sở văn hóa vui chơi, giải trí công lập xem xét giảm tối thiểu 20% giá dịch vụ cho trẻ em khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

1
Du khách tham quan Bảo tàng Hải Dương Học tại Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh minh họa

Các cơ sở văn hóa, vui chơi, giải trí ngoài công lập căn cứ điều kiện thực tế xem xét quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt giảm tối thiểu 20% giá dịch vụ đang áp dụng. Bên cạnh đó, có trách nhiệm niêm yết công khai văn bản Thông báo về việc giảm giá dịch vụ, mức giảm giá dịch vụ đối với trẻ em tại nơi cung cấp dịch vụ và thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chỉ đạo và hướng dẫn việc sử dụng các nhà văn hóa, trung tâm văn hóa - thể thao, thư viện, bảo tàng, phòng truyền thống, rạp chiếu bóng, rạp xiếc, nhà hát, công viên, điểm tham quan du lịch, điểm vui chơi, giải trí, câu lạc bộ văn hóa - thể dục - thể thao... trên địa bàn dành thời gian thích hợp để tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho thiếu niên, nhi đồng có nhu cầu đến sinh hoạt, tập luyện. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí cho trẻ em, chú trọng tới các đối tượng trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh tra Bộ và Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình dành cho trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em thuộc thẩm quyền của Bộ, của Sở để đảm bảo yêu cầu giáo dục tâm lý, sinh lý lứa tuổi và an toàn cho trẻ em.

N.X (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc