Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết 2 năm thực hiện công tác "Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên" và triển khai kế hoạch giai đoạn 2013-2015.

15:28, 14/05/2013

Sáng 14-5, Ban Chỉ đạo Kế hoạch liên tịch 01 (giữa Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2010-2012) thực hiện công tác "Phối hợp hành động phòng, chống ma túy (PCMT) trong thanh thiếu niên" giai đoạn 2010-2015 và triễn khai kế hoạch 2013-2015.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong hơn 2 năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác PCMT được các cấp bộ Đoàn và lực lượng công an các cấp chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã chủ động tổ chức 1.159 buổi tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về phòng chống tội phạm ma túy và trên 4.000 "Ngày pháp luật" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN); xây dựng 207 tủ sách pháp luật. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn còn tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tội phạm cho 184 cán bộ đoàn, hội cấp xã, phường, thị trấn góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN và năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn; đặc biệt là cấp cơ sở trong việc vận động, tổ chức các hoạt động của thanh thiếu niên tham gia PCMT tại địa phương. Lực lượng công an các cấp phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền cơ sở đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa và tiến hành xử lý người nghiện ma túy với hình thức phạt tiền 187 trường hợp; cai nghiệm tại cộng đồng, gia đình 33 người và đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện ma túy 06 của tỉnh 224 người. Công tác phối hợp cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên sau cai nghiệm hòa nhập cộng đồng thực hiện thường xuyên và có biện pháp kịp thời. Bên cạnh đó, đẩy mạnh Cuộc vận động "Cơ sở đoàn 3 không với ma túy" gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và "Xây dựng xã, phường, thị trấn, khu dân cư không tệ nạn ma túy"...

Hội nghị cũng đã triển khai công tác "Phối hợp hành động PCMT trong thanh thiếu niên" giai đoạn 2013-2015 với các nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức PCMT trong thanh thiếu niên; thực hiện tốt cuộc vận động "Cơ sở đoàn 3 không với ma túy"; nâng cao hiệu quả công tác cảm hóa, giáo dục và giúp đỡ thanh thiếu niên sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng...

a
Các tập thể...
a
 ... và cá nhân có thành tích xuất sắc về phối hợp phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2010-2012 nhận Giấy khen.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc về phối hợp PCMT trong thanh thiếu niên giai đoạn 2010-2012.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc