Multimedia Đọc Báo in

Thả voi rừng dính bẫy về môi trường tự nhiên

16:44, 22/05/2013

 

Sáng 22-5, Trung tâm Bảo tồn voi và Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn đã tổ chức thả con voi rừng bị thương do dính bẫy về môi trường tự nhiên. Khu vực thả voi thuộc lâm phần tiểu khu 417 (VQG Yok Đôn).  
Con voi rừng khi bị bắt ngày 14-5
Con voi rừng khi bị bắt ngày 14-5
Kể từ ngày bị bắt (14-5) và được điều trị tích cực, các vết thương nặng ở vòi, chân voi đã dần bình phục, sức khỏe tiến triển tốt. Voi đã có thể dùng vòi để hút nước uống, lấy thức ăn và làm nhiều việc khác. Vết thương ở chân đã khô ráo, voi có thể đi lại bình thường.  Ông Huỳnh Trung Luân – Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi cho biết: việc sớm trả voi về với tự nhiên sẽ giúp nó nhanh chóng lành vết thương hơn so với việc xích nhốt để điều trị. Ngoài ra, nó không bị mất đi bản tính hoang dã, sớm tìm được đàn để tái hòa nhập. 
Thả con voi về với tự nhiên
Con voi được thả về với tự nhiên
Trước đó, như Dak Lak Online đã đưa tin, ngày 7-5, trong lúc đi rừng, người dân đã phát hiện tại tiểu khu 453, lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn một voi rừng con bị thương do dính bẫy ở vòi, chân, các vết thương đã hoại tử, bốc mùi hôi thối. Con voi thuộc giống đực, nặng 700 - 800kg, cao 1,2m, có cặp nhà dài khoảng 30cm. Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực giải cứu voi bị nạn. Đến trưa gày 14-5, sau gần 1 tuần lẩn trốn đoàn cứu hộ, con voi rừng đã bị 2 con voi nhà của đoàn cứu hộ khống chế bắt sống, đưa về khu vực rừng thuộc trạm kiểm lâm số 9 để điều trị vết thương. 
L.V
 

Ý kiến bạn đọc