Multimedia Đọc Báo in

Thị trường trong tỉnh dịp nghỉ lễ 30-4,1-5: sức mua ở các siêu thị tăng đáng kể

21:53, 01/05/2013

Do số ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài nên sức mua sắm dịp này cũng tăng lên đáng kể. Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột cho thấy sức mua tăng ở mức từ 10% đến 40%.
 

Khách hàng mua sắm tại các siêu thị trong dịp 30-4 và 1-5 tăng đáng kể

Trong những ngày qua, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị Vinatex, Co.opMart Buôn Ma Thuột tăng khá cao, tập trung ở các mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, may mặc… Đại diện siêu thị Vinatex Buôn Ma Thuột cho hay, tính đến chiều 1-5, sức mua ở siêu thị đã tăng khoảng 40% so với ngày thường, hầu hết rải đều ở các ngành hàng may mặc, tiêu dùng thiết yếu và những mặt hàng có khuyến mãi. Dịp này, nhiều siêu thị còn đẩy mạnh các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích sức mua. Cụ  thể, Co.opmart, Vinatex Buôn Ma Thuột Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mãi lên đến 49%.

Nhiều mặt hàng  giảm giá mạnh trong dịp này nên càng kích thích sức mua của khách hàng


Trái ngược với sức mua ở siêu thị, tại các chợ truyền thống như: Tân An, Nguyễn Viết Xuân, Trung tâm Buôn Ma Thuột… sức mua không có dấu hiệu tăng, thậm chí giảm so với ngày thường (trừ khu ẩm thực tại các chợ có tăng nhẹ) dù các mặt hàng thực phẩm tươi sống, tiêu dùng thiết yếu, quần áo ở chợ dịp này vẫn giữ mức giá so với ngày thường.

Trái ngược với siêu thị, sức mua ở các chợ truyền thống dịp này không tăng như kỳ vọng

Nhiều tiểu thương tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho hay,  dịp nghỉ lễ, người dân về quê hoặc đi chơi xa nên chợ ế ẩm, sức mua không như kỳ vọng, một số quầy hàng  còn lâm vào tình trạng thưa  thớt  khách so với ngày thường.

Thậm chí, một số quầy hàng còn vắng khách so với ngày thường

 

Đ. L


Ý kiến bạn đọc