Multimedia Đọc Báo in

15 tác phẩm đoạt giải “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

15:35, 11/06/2013

Ban Tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 4 đã lựa chọn trao giải cho 15 tác phẩm, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc – Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11-6-1949-11-6-2013), tối 10-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 4 và chương trình giao lưu nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin với Bác”. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Bắt đầu từ ngày 1-2-2012 và kết thúc vào ngày 31-1-2013, cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 4 đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi từ các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải cho 15 tác phẩm, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham gia dự thi năm nay đã phản ánh những tấm gương tốt một cách sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trực tiếp tham gia vào công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là những con người cụ thể, những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, như người phụ nữ đất cảng Trần Thị Thanh Hương trong tác phẩm "Người dìu dắt 166 mảnh đời" của tác giả Huyền Trang, hay người phụ nữ bình dị trong tác phẩm “Một đời nhẫn nhục hy sinh” của tác giả Hồng Hải, Văn Xây…

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những tác giả đoạt giải và khẳng định: Cuộc thi này góp phần làm cho trái tim, trí tuệ của 90 triệu người dân Việt Nam luôn hướng về Bác, hướng về tương lai đất nước.

“Mỗi người bình dị hãy làm tốt hơn công việc của mình, vẫn điều kiện như thế nhưng phát huy tốt hơn, hiệu quả tốt hơn và chúng ta học hỏi những người có đóng góp như vậy. Chúng ta rất trân trọng cuộc thi, xin chúc những tác giả hôm nay góp phần phổ biến niềm tin với đất nước, với Đảng Cộng sản Việt Nam...” - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

N.X (nguồn VOV)


Ý kiến bạn đọc