Multimedia Đọc Báo in

Đàm phán vay vốn ADB phát triển nông thôn Tây Nguyên

19:21, 15/06/2013

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa ký Quyết định số 924/QĐ-TTg về việc đàm phán Hiệp định vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên”.

Theo đó, Chính phủ cho phép đàm phàn Hiệp định vay và các văn bản có liên quan cho dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên” giữa Việt Nam và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Thời gian đàm phán dự kiến diễn ra  trong tháng 6-2013 tại Hà Nội.

1
Hoàn thiện cơ sở hạ tầng là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Tây Nguyên nói chung, Dak Lak nói riêng. (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng chỉ định Đoàn đàm phán liên ngành do đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn. Bộ Ngoại giao làm thủ tục ủy quyền cho Trưởng đoàn theo quy định. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn và các Bộ, địa phương liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định, thống nhất các nội dung để tiến hành đàm phán với ADB và báo cáo kết quả đàm phán lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã cho ý kiến về phê duyệt danh mục dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên" vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, danh mục dự án này có trị giá gần 87,6 triệu USD, trong đó vay vốn của ADB là 80 triệu USD.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 5 năm và được thực hiện tại các tỉnh Tây Nguyên gồm: Lâm Đồng, Dak Nông, Dak Lak, Gia Lai, Kon Tum do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản. Nội dung và cơ chế tài chính trong nước của dự án như kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 2244/BKHĐT-KTĐN ngày 9-4-2013 về việc vay vốn ADB.

N.X (nguồn VOV)
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.