Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Dak Lak

21:34, 25/06/2013

Chiều 25-6, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do bà Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Dak Lak về  tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

d
Quang cảnh buổi làm việc

6 tháng đầu năm 2013, Thanh tra tỉnh đã tiến hành thanh tra 84 cuộc về hành chính, trong đó có 80 cuộc theo kế hoạch và 4 cuộc đột xuất. Qua đó, đã kết thúc, ban hành kết luận 66 cuộc tại 296 đơn vị;  phát hiện 109 đơn vị có sai phạm về kinh tế, trong đó đã thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 3,5 tỷ đồng, đạt 43% trên tổng số kiến nghị thu hồi; kiểm điểm về hành chính đối với 36 tập thể và 5 cá nhân. Đồng thời triển khai 24 cuộc thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan Nhà nước về thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại 29 đơn vị và tiến hành 1.341 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với 2.640 lượt đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực. Kết quả, đã phát hiện 650 lượt đơn vị, tổ chức, cá nhân có sai phạm; xử phạt hành chính tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; ngừng thi công 97 công trình; tịch thu, tiêu hủy 622 đĩa VCD có nội dung xấu; tước 141 Giấy phép lái xe.

d
Bà Lê Thị Thủy phát biểu tại buổi làm việc

Ông Đinh Văn Khiết đề nghị Thanh tra Chính phủ triển khai cuộc thanh tra chuyên đề về Thuế và Bảo hiểm xã hội khi xây dựng định hướng chương trình, kế hoạch thanh tra trong năm tiếp theo để tránh tình trạng thất thoát, nợ đọng tiền thuế, đồng thời buộc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Kết luận tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thủy đánh giá cao công tác thanh tra của tỉnh trong thời gian qua đã bám sát, đúng định hướng của Thanh tra Chính phủ, nội dung thanh tra có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời đề nghị địa phương thời gian tới cần tập trung giải quyết một số nhiệm vụ trọng tâm như: quan tâm giải quyết các vụ khiếu nại đông người, tránh tình trạng thế lực thù địch lợi dụng tạo thành điểm nóng về an ninh trật tự; thực hiện tốt công tác tiếp dân, gắn việc tuyên truyền và giải thích để người dân hiểu được các quy định của pháp luật; chú trọng đến việc bố trí đủ lực lượng đối với các cuộc thanh tra đột xuất; đề cao vai trò của chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và trưởng các Sở, ngành trong việc tham gia giải quyết các vụ việc khiếu nại ở địa phương…

 Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc