Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp Ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy

08:56, 28/06/2013

Hưởng ứng Tháng hành động về phòng chống ma túy, ngày 26-6, huyện Ea Súp tổ chức lễ ra quân với sự tham gia của 3 lực lượng chủ yếu: Huyện Đoàn, Công an và đoàn công tác xã hội tuổi trẻ của huyện.

Theo báo cáo của ngành chức năng, tình hình tội phạm ma túy tại huyện Ea Súp ngày càng diễn biến theo chiều hướng gia tăng. Trong tháng đầu năm 2013 đã phát hiện và bắt giữ 9 vụ với 12 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,17g hêrôin; rà soát thống kê toàn huyện hiện có trên 90 người nghiện ma túy, tăng 26 người so với cuối năm 2012, đối tượng chủ yếu là thanh, thiếu niên và những người trung tuổi.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ hãy nói không với ma túy”, buổi lễ đã kêu gọi cộng đồng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, vận động mọi người hãy tránh xa ma túy, không tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy, không trồng cây thuốc phiện...

Sau lễ ra quân, trên 70 đoàn viên thanh niên tuổi trẻ tình nguyện đã đi xe đạp diễu hành đến hai xã: Ea Lê, Ea Rôk với nhiều băng rôn, cờ, biểu ngữ; phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương nơi đoàn đi qua để tuyên truyền các nội dung về phòng chống ma túy.

  Phan Ba


Ý kiến bạn đọc