Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân trong mưa lũ

11:13, 01/08/2013

Bộ Y tế vừa có Công điện số 4636/CĐ-BYT về việc chủ động phòng, tránh, giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ gây ra.

abc
 Ảnh minh họa: K.O

Theo đó, để chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ gây ra, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ; chủ động phòng chống lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, vùng đồng bằng; phát huy phương châm 4 tại chỗ, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất về người và tài sản do mưa, lũ gây ra.

Đồng thời, sở y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai ngay các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ xảy ra lũ lụt, sạt lở đất; lên kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng trũng, thấp và vùng có nguy cơ ngập úng; phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tại địa phương hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm đảm bảo an toàn, cách thức xử lý nguồn nước ô nhiễm để chủ động đối phó với tình huống bị chia cắt dài ngày do mưa lũ gây ra; khi có lệnh của cơ quan có thẩm quyền phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức di dời, sơ tán dân cư khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Các cơ sở y tế tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung và cấp cứu nạn nhân do ảnh hưởng của mưa lũ, ngập úng, sạt lở đất gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh.

Theo SK&ĐS
 


Ý kiến bạn đọc