Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn năm 2013

08:44, 16/08/2013

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Buôn Đôn vừa tiến hành kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của các xã và các công trình thủy điện trên địa bàn huyện.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả các xã đã thực hiện củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cho năm 2013; thực hiện phân công các thành viên phụ trách các địa bàn cụ thể. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của các xã đã xây dựng được kế hoạch, phương án phòng, chống lụt, bão như: huy động vật tư, phương tiện, địa điểm di dời nhân dân để đáp ứng kịp thời những tình huống cấp bách xảy ra; xây dựng phương án cụ thể nhằm khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Ngoài các trang thiết bị phòng chống lụt bão mà UBND huyện hỗ trợ mua sắm, UBND các xã cũng đã phân bổ nguồn kinh phí để mua thêm một số trang thiết bị để phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, do kinh phí của các địa phương còn hạn chế nên nhìn chung các trang thiết bị phòng chống lụt bão còn thiếu thốn…

Các công ty thủy điện trên địa bàn huyện cũng đã xây dựng được các phương án phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du do thủy điện xả; thực hiện nghiêm quy chế phối hợp giữa Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của công ty thủy điện với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của địa phương.

 Quốc An 


Ý kiến bạn đọc