Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Khẩn trương chuẩn bị xuống giống cây trồng thu đông trên đất cạn

10:16, 19/08/2013

Tranh thủ điều kiện thời tiết nắng ráo, hiện nay nông dân trên địa bàn huyện Cư M’gar đang tập trung khẩn trương thu hoạch các diện tích cây trồng ngắn ngày vụ hè thu để chuẩn bị xuống giống các loại cây trồng thu đông theo đúng tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

Theo kế hoạch, vụ thu đông năm nay, trên địa bàn huyện gieo trồng khoảng 7.200 ha cây trồng ngắn ngày trên đất cạn. Trong đó có dự kiến có khoảng 4.800 ha ngô; trên 1.000 ha đậu nành; 960 ha đậu phụng; khoảng 170 ha các loại cây họ đậu khác và 110 ha rau xanh các loại. Ngoài ra với sự đầu tư, hỗ trợ của ngành bông vải, vụ thu đông năm nay, huyện dự kiến trồng khoảng 155 ha bông vải, tập trung chủ yếu tại các xã: Quảng Hiệp (60 ha), Ea Mdroh (30 ha), Ea Kiết (35 ha), Ea Kuếh (30 ha).

Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.